(17/02/2011)
1. Suy nghĩ lạc quan
Luôn tập trung sự chú ý của bạn vào những điều tích cực: Điều gì làm bạn thật sự yêu thích công việc của mình? (cố gắng suy nghĩ, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vài điều) Làm thế nào để đưa những điểm tích cực này vào công việc hằng ngày? Hãy nhắc bản thân nhớ đến những khía cạnh tích cực khác trong công việc, chẳng hạn như các đồng nghiệp vui vẻ, môi trường làm việc thân thiện…
2. Thử thách bản thân
Hãy tìm kiếm những thách thức mới. Một trong những lý do khiến bạn cảm thấy “bất an” trong công việc đôi khi đơn giản chỉ là sự nhàm chán. Hãy suy nghĩ nhiều cách khác nhau để công việc của bạn thú vị hơn. Bạn có thể xung phong làm người cố vấn (mentor) cho một nhân viên mới, giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường và công việc; hay tìm hiểu quan sát đồng nghiệp ở những bộ phận khác để có tầm nhìn bao quát hơn về mô hình kinh doanh của công ty. Trước khi thực hiện những điều này, hãy trao đổi với sếp trực tiếp của bạn để nhận được sự giúp đỡ từ sếp.
3. Làm việc linh động
Cách nào để bạn có thể làm việc một cách linh hoạt hơn? Chẳng hạn, bạn sẽ dễ dàng đưa ra những ý tưởng mới khi làm việc ở nhà một ngày trong tuần. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo kết quả công việc của mình khi làm việc ở nhà. Trao đổi ý kiến này với sếp của bạn.
4. Học và học nữa
Nếu bạn cảm thấy chưa đủ hào hứng về mặt tinh thần, hãy tham gia các khóa học liên quan đến công việc. Các khóa học này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn, mang lại nhiều điều mới mẻ trong công việc, và hơn nữa, đây sẽ là thông tin bổ sung hữu ích trong hồ sơ tìm việc khi bạn sẵn sàng tìm công việc mới.
5. Mở rộng các mối quan hệ
Hãy xây dựng nhiều mối quan hệ hơn. Nếu việc gặp gỡ những người mới chưa phải là một phần trong công việc của bạn, nên tìm cách biến nó thành nhiệm vụ của bạn. Gặp gỡ mọi người và tiếp thu những quan điểm mới không những giúp công việc thú vị hơn mà còn giúp bạn trở nên thu hút hơn.
Nếu nơi bạn làm việc không có nhiều cơ hội xây dựng các mối quan hệ, hãy chủ động tạo ra cơ hội! Chẳng hạn như, tổ chức những buổi dã ngoại với nhóm, sắp xếp cùng đồng nghiệp đến gặp gỡ nhân viên ở những chi nhánh khác của công ty.
6. Mang niềm vui vào nơi làm việc
Hãy tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp, hay một buổi ăn trưa với đồng nghiệp vào thứ sáu; hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ. Đồng nghiệp không hẳn là những người bạn tri kỷ, nhưng bạn sẽ tận hưởng ngày làm việc của mình hơn khi có một chút không khí hài hước xung quanh. Công việc của bạn cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc.
7. Tô điểm cuộc sống cá nhân
Ngoài công việc, bạn nên nỗ lực làm nhiều điều thú vị hơn cho cuộc sống cá nhân. Nếu tuần làm việc của bạn đơn thuần là thức dậy vào buổi sáng, đi làm, về nhà, ăn tối, ngồi trước tivi, và sau đó là đi ngủ; cuộc sống của bạn đang có chiều hướng mất cân bằng.
Bạn nên cố gắng dung hòa những hoạt động xã hội vào tuần làm việc. Ví dụ: đăng ký học lớp khiêu vũ hay đi xem một cuộc triển lãm nghệ thuật, gặp gỡ bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi có những điều để mong đợi trong suốt tuần làm việc.
8. Đặt thứ tự ưu tiên công việc
Nếu bạn thấy mình đã dành quá nhiều thời gian cho công việc, không có chút thời gian nào cho sở thích cá nhân, cần dừng ngay việc này. Hãy đặt thứ tự ưu tiên cho công việc, nếu cần thiết, bạn có thể điều chỉnh lại thời hạn hoàn thành công việc phù hợp hơn và cho phép bản thân rời khỏi văn phòng đúng giờ. Ai cũng có những khoảng thời gian cực kỳ bận rộn buộc phải làm việc ngoài giờ. Tuy nhiên đừng để tình trạng này xảy ra thường xuyên.
(Nguồn: sưu tầm )
CÁC TIN LIÊN QUAN
- Văn hóa doanh nghiệp, yếu tố vàng của thành công
- Nuôi dưỡng sự sáng tạo trong công việc
- Khi bạn hết yêu công việc hiện tại
Nhập Email để nhận thông báo từ website: